online marketing 2011-11-06 ~ CAFE QUÁN

10.11.11

Kinh doanh cafe pose ảnh ở Hà Nội

Ý Tưởng Kinh Doanh Cafe

Từ một vài cửa hàng trang trí lạ mắt để hút khách tới uống cafe, giờ đây Hà Nội có tới hàng chục nơi như vậy và có thêm thu nhập từ phí chụp ảnh.

Những cửa hàng cafe có backgrond đẹp thường đống khách suốt cả ngày, những đôi uyên ương thường chọn đến đây để chụp những bức ảnh thật tự nhiên
Những cửa hàng cafe có không gian đẹp thường thu hút rất nhiều khách hàng. Mỗi lần pose ảnh với cây hoa anh đào, khách hàng phải trả 400.000 đồng. Lượng khách đến cửa hàng đông hơn hẳn trước đó, có những hôm cửa hàng phải xin lỗi khách vì hết chỗ.
Chi phí cho mỗi lần chụp ảnh tại cuqar hàng là 500.000 đồng, tuy nhiên số lượng khách đến vẫn đông
Cửa hàng đầu tư phần lớn cho không gian, thuê thiết kế và vẽ kín những bức tường. Mỗi tầng, mỗi phòng có những bức vẽ khác nhau, tạo nên những không gian khác nhau trong cùng một cửa hàng. bàn ghế của cửa hàng đơn giản, nhưng phá cách, tiết kiệm được diện tích.
ảnh cửa hàng
Chi phí chụp ảnh tại cửa hàng là 500.000, nhưng mỗi ngày cửa hàng cũng có tới 5, 6 đôi uyên ương đăng ký chụp ảnh, dù không phải mùa cưới. Vừa không phải ra ngoại thành Hà Nội, lại có không gian lãng mạn làm nền nên nhiều bạn trẻ cho rằng 500.000 đồng mỗi lượt là không đắt. Mỗi tháng cửa hàng này thu được trên 70 triệu từ phí chụp ảnh.
Quán cafe ngày càng thu hút khách bới background đẹp
Không gian cửa hàng còn thu hút nhiều bạn trẻ mở tiệc sinh nhât, họp nhóm, giao lưu. Khách hàng còn được pose ảnh làm kỷ niệm miễn phí. Cửa hàng ngày càng đông hơn, nên phải tuyển thêm nhân viên phục vụ.
Chi phí
Không gian lãng mạn, nhiều đôi uyên ương chọn cửa hàng làm nơi chụp ảnh cưới. Ngoài ra, nhiều ngôi sao điện ảnh, những bạn tuổi teen cũng đến cửa hàng thực hiện cả chùm ảnh để khoe trên facebook cá nhân.
các bạn tuổi teen không thể bỏ qua những dịp pose ảnh khi đến cửa hàng
Những bộ bàn ghế trắng trên nền bức tường màu đỏ tại cửa hàng cafe này thu hút các bạn tuổi teen "diễn" và pose ảnh. Những cửa hàng cafe này luôn có khách từ sáng đến tối, đông nhất vào buổi tối và các ngày cuối tuần.
Cửa hàng cafe có bacground rất thu hút
Phông nền để pose ảnh là những bức tường trang trí bắt mắt, bàn ghế được đơn giản hóa và có phần phá cách, vừa tiết kiệm diện tích lại tạo nét mới mẻ hấp dẫn khách hàng. Có gần 50 cửa hàng cafe như vậy khắp Hà Nội, và nhiều cửa hàng khác cũng đang sửa sang không gian nhằm thu hút khách hàng.
Những chiếc ghế trắng dài, bức tường vẽ cột điện và những chiếc lá bay tạo cho khách hàng cảm giác rất lạ. Ảnh: Thanh Hoa
Ban đầu, khách hàng chỉ chụp ảnh làm kỷ niệm, những ngày liên hoan, sinh nhật, họp nhóm. Nhưng 2 năm trở lại đây, pose ảnh đã trở thành trào lưu. Nắm bắt xu hướng này, các cửa hàng cafe đã nhanh chóng thay đổi, tạo phông nền bắt mắt nhằm thu hút khách hàng. Nhờ đó những cửa hàng cafe này đều tăng doanh thu đáng kể, gấp đôi thậm chí gấp 3 trước đó.
Không gian xanh, thoáng đãng ngay giữa lòng Hà Nội cũng thu hút rất nhiều các bạn teen đến pose ảnh. Ảnh: Thanh Hoa
Cửa hàng cafe này lại đầu tư một không gian cây cối xanh mướt giữa lòng Hà Nội. Ban ngày, khách đến đông hơn. Các bạn teen đến đây để pose ảnh đầy nắng, hoa và cây cối mà không phải ra ngoại thành.
ảNH QUÁN CA FE CỰC TEEN................
Những bức tường "đáp ứng" đúng nhu cầu của các bạn teen tại các cửa hàng cafe. Không gian cổ tích tại các cửa hàng này thu hút phần lớn các bạn tuổi teen. Một số cửa hàng thuê các sinh viên mỹ thuật, kiến trúc vẽ nhằm giảm bớt chi phí, mỗi bức tường do sinh viên vẽ có thể rẻ từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
Các bạn tên
Gần đây, các bạn trẻ không chỉ đi cafe để tán chuyện, hội họp, nhiều bạn ăn mặc, trang điểm để pose ảnh. Những cửa hàng cafe nhỏ thường không thu phí, đồ uống chỉ từ 15.000 đồng đến 40.000 đòng mỗi cốc. Mỗi nhóm thanh toán chỉ hết khoảng 160.000 đồng, và được pose ảnh miễn phí.
ảnh
Những chiếc ghế trắng dài, bức tường vẽ cột điện và những chiếc lá bay tạo cho khách hàng cảm giác thích thú, giống như ngoài công viên lại không quá ồn ào. Cửa hàng đầu tư lớn cho chi phí thiết kế và vẽ tường tạo không gian. Chi phí vẽ tường cả 3 tầng cửa hàng lên tới hơn 15 triệu đồng.
(W.F.Net - Thanh Hoa )
Mời bạn comment chia sẻ ý tưởng kinh doanh độc đáo dưới đây

9.11.11

QUÁN CÀ PHÊ CÙNG KHỞI NGHIỆP!!!!



Giới thiệu
Ngày nay, mọi người đến quán cà phê không đơn thuần chỉ để uống cà phê mà còn để thưởng thức không gian, phong cách ấn tượng của quán. Có rất nhiều quán cà phê được mở ra, tập trung nhiều nhất tại các trung tâm thành phố, nhưng không phải quán cà phê nào cũng tạo được sức hút với khách hàng. Những quán cà phê được yêu thích nhất đều là những quán có phong cách riêng và độc đáo.
Nhiều quan điểm cho rằng bạn phải tìm được một địa điểm tốt mới giúp kinh doanh quán cà phê thành công. Tuy nhiên, đối với loại hình kinh doanh này, địa điểm kinh doanh chỉ chiếm 40% sự thành công. Có khá nhiều quán cà phê hiện nay có phong cách lạ, độc đáo, dù không nằm tại vị trí “đắc địa” nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng. Vậy đâu sẽ là những điểm cần thiết giúp bạn khởi nghiệp thành công với hình thức kinh doanh quán cà phê?
Điều kiện khởi nghiệp
o         Vốn : vốn đầu tư ban đầu từ 80 triệu trở lên tùy vào quy mô của quán, dùng cho:
  Đặt cọc thuê mặt bằng; 
  Sửa chữa, trang trí quán;
  Trang bị bàn ghế;
  Các dụng cụ pha chế, ly tách...;
ü Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh
-                      Con người
ü  Tuyển người: Với quán có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển một giám sát, một nhân viên pha chế, một thu ngân và khoảng 3-4 nhân viên phục vụ, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của quán.
ü  Bạn là người khởi nghiệp phải tìm hiểu kỹ về cách kinh doanh quán cà phê, nhất là không gian quán, nghiên cứu về địa điểm và phân khúc khách hàng.
-                      Pháp lý: sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở quán làm giấy phép kinh doanh.  Quán cà phê chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.
-                      Công tác chuẩn bị
o         Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh. Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần các công ty hoặc khu dân cư… sẽ là lợi thế.
o         Đối với quán cà phê, không gian quán đặc biệt quan trọng, cho nên cần chuẩn bị cho việc thiết kế quán kỹ lưỡng, tạo một phong cách riêng.
o   Lập menu: ngoài cà phê, cần có đầy đủ các loại thức uống thông dụng như đá chanh, nước ngọt, sinh tố, nước ép trái cây….
o   Lập bản kê chi tiết những vật dụng, công cụ cần mua.

Yêu cầu chuyên môn

Lập kế hoạch kinh doanh:
o         Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh. Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.
o       Lập kế hoạch marketing (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo), kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, phục vụ, thu ngân...
o         Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.
Kiến thức, kỹ năng chuyên môn
o         Kiến thức về pha chế: cần có từ 1-2 nhân viên pha chế đã qua trường lớp và có kinh nghiệm làm việc, sẽ có thể xử lý toàn bộ việc pha chế các loại thức uống. Nếu bạn là chủ đầu tư, thì nên tập trung vào không gian, âm thanh và dịch vụ, giá bán của quán.

Kinh nghiệm
-      Kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh cà phê là một lợi thế, bạn nên nghiên cứu kỹ sự thành công của những quán gần khu vực bạn dự định kinh doanh để học hỏi thêm.
-          Khi mở quán cà phê, bạn nên thận trọng với các dịch vụ tư vấn (Set-up) quán, có thể gây chi phí đầu tư cao và không hiệu quả.

Theo :khoinghiep-cafe quan


Coffee theo tình yêu!!!

                

Sự thật tôi  không phải là một người nghiện cafe hay gì cả ,nhưng tôi nói cho bạn biết hôn nay tôi xin chia sẽ một vài cái cảm giác khi bạn uống với cái cảm giác thật sự
Cafe tuy đắng nhưng mọi người vẫn thích và không biết tại sao mình lại gắn liền với nó .Có một lần tôi hỏi 3m..... Em!!Cafe đắng có vị chi 
                            Em lặng im không nói
                           Chỉ thở dài, ánh mắt nhìn xa xăm
                           Cafe đắng, anh bảo là rất đắng 
Uống làm chi cho vị đắng tâm hồn 
Đời đã sẳn nhiều vị cay và đắng 
Vậy mà còn Cafe đắng nữa em ơi
                            Em nhẹ nhàng ngước mắt nhìn lên
                           Anh đã biết vị Cafe là đắng
                            Sao sáng nào anh cũng uống ko thôi
Anh mỉm cười nhìn em rồi nói
Cafe này anh uống suốt cuộc đời .
Và tình yêu cũng vậy vẫn biết yêu là khổ nhưng luôn ko hiểu tại sao mình vẫn yêu.

Thiên thu vạn ải yêu là khổ
Vạn ải thiên thu khổ cũng yêu .

Suy cho cùng Cafe và tình yêu rất giống nhau. Cafe có đắng và ngọt nhưng sẽ ngon hơn nếu có đầy đủ cả hai vị đó, tình yêu có buồn và vui => sẽ thật đẹp nếu có cả hai vì tình yêu đó đã được trãi nghiệm








Cafe buồn 3m và Tôi (alone m3)




              

Ngồi trong phòng đưa mắt nhìn bầu trời xám xịt với những giọt mưa...Cả thể xác lẫn tâm hồn đều lạnh ngắt.

Cô đơn! 

Bỗng dưng thèm một tách cafe đến lạ. Thèm cái mùi hương quyến rũ ngọt ngào bốc lên từ cách cafe nóng hổi. Thèm cái vị đắng trái ngược hoàn toàn với mùi hương ngọt ngào ban đầu.

Thèm...thèm đến lạ!
Bỗng dưng thấy cafe giống cuộc đời. Cái gì ngọt ngào lúc ban đầu thì về sau đều đắng ngắt. Biết là đắng nhưng vẫn không thể từ bỏ...vẫn lao vào! Giống như tôi...biết là đắng nhưng vẫn thèm cafe đến lạ !!
Uống một ngụm cafe..đắng thật đấy..nhưng thấy thật ấm ! 
Ấm...một cảm giác thật lạ lùng!
Ấm...một cảm giác đã lâu không thấy!
Ấm...liệu có đang ấm thật không hay lại là lừa dối bản thân!
Ấm...một từ thôi sao thấy xa lạ quá!
Ngụm cafe vừa trôi hết xuống cổ họng..cái cảm giác ấm áp vừa xuất hiện bỗng trôi tuột đi. Tôi vội vã uống thêm ngụm cafe nữa..Uống điên cuồng mong tìm lại cho mình chút hơi ấm mong manh và chìm vào âm nhạc du dương đã làm tôi thêm nhớ :Nỗi nhớ cùng với vị đắng của ly cafe này làm tôi cô đơn đến nhường nào 
  
                                    

Tầm nhìn cafe việt (cùng chuyên gia)



                                          
   Làm sao để trong vòng 15 năm nữa doanh thu từ café của Việt Năm tăng lên 20 tỷ đô la từ 2 tỷ hiện nay liệu có thành sự thực. Liệu những thương hiệu cafe Việt như Trung Nguyên có thể đủ sức để cạnh tranh với những cây đại thụ trong ngành café thế giới như Starbuck hay Nestle. Liệu những người dân của những nước tiêu thụ café hàng đầu thế giới như Phần Lan, Mỹ, Thụy Sỹ, Brazil,… có nghĩ đến Việt Nam đầu tiên khi họ uống thứ nước uống đặc biệt này. Một loạt các câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu người nghe trong suốt chương trình giao lưu. 

Rõ ràng tại Việt Nam, MIT SLOAN đã chọn Trung Nguyên như một trường hợp điển hình (case study) để nghiên cứu là đúng. Bởi tầm nhìn của Trung Nguyên trong việc phát triển ngành cà phê thế giới khá rõ. Bởi có bao nhiêu doanh nghiệp có suy nghĩ như Trung Nguyên - biến Buôn Mê Thuật thành thánh địa cà phê, thủ phủ của cà phê thế giới, bởi nếu như 10 năm trước đây thế giới chưa biết nhiều về “vàng đen” của Việt Nam thì nay họ đã biết đến cà phê có chất lượng của chúng ta và rằng họ phải quay lại đất nước hình chữ S này không chỉ để thưởng thức thứ café thứ thiệt của đất Việt mà để được tham quan bảo tàng cà phê có một không hai trên trái đất.

Thế mạnh của Việt Nam phải là nông nghiệp. Bởi đất nước ta có đến trên 80% dân số làm nghề nông. Tôi luôn trăn trở và quyết tâm bám theo ý tưởng này của mình. Nhưng vấn đề là chúng ta phải trồng cây gì, nuôi con gì? Phải làm sao sản sinh ra những mặt hàng đặc sản, có giá trị gia tăng cao. Liệu café có phải là 1 trong những “cây chiến lược”, “cây tầm nhìn” của chúng ta? Muốn hay không tôi cũng hoàn toàn chia sẻ với người đứng đầu của tập đoàn Trung Nguyên rằng cây cà phê không chỉ là kinh tế mà còn hơn thế nữa: môi trường, ngoại giao, lương thực, nhân văn, nghệ thuật,… Muốn hay không tôi cũng thấy xúc động khi biết rằng chúng ta cần những khát vọng lớn, những tinh thần hợp tác quốc tế, sự sáng tạo đột phát, những kỹ năng tạo ra giá trị cốt lõi để đưa cà phê lên đỉnh cao của văn hóa và nghệ thuật, của nhân văn và trí tuệ.

   
           Đoàn MIT SLOAN thưởng thức Cafe Trung Nguyên

Cà phê đâu chỉ là một loại cây. Cà phê đâu chỉ là một đồ uống. Cà phê là di sản văn hóa của nhân loại. Ly cà phê mà chúng ta uống hàng ngày không đơn thuần là kết tinh của nguyên liệu tốt và công nghệ hiện đại mà còn là hồn đất của 160 triệu năm, là hồn sông hồn núi, là bí quyết phương đông huyền bí. Và như vậy, khi uống café chúng ta cần nói 1 câu rất đơn giản “cám ơn cà phê”. Ta nói ra không bằng âm thanh hay bằng các ngôn ngữ mà nói trong lòng, trong tâm, từ trái tim mình. Làm được việc này chắc chắn chúng ta sẽ thấy cà phê ngon hơn. Hơn thế nữa, với hành động nhỏ này, chúng ta đã góp phần vào chiến lược và tầm nhìn của cà phê Việt.
Tầm ảnh hưởng của cà phê hiện nay đã vượt khỏi khuôn khổ nông nghiệp. Tôi sẽ không hề thiên vị khi nói rằng Trung Nguyên là thương hiệu tiên phong, nỗ lực xây dựng và phát triển quan điểm này.  Và không chỉ có mình tôi, nhiều bạn đọc đang đọc bài viết này chắc chắn cũng đang chia sẻ cùng quan điểm.

Câu nói ấn tượng nhất của buổi giao lưu với các nhà lãnh đạo thế giới là lời của giáo sư  Joseph Nye, người được mệnh danh là nhân vật có ảnh hướng lớn trên thế giới (the Planet’s most influential person)  mà tôi muốn trích nguyên bằng tiếng anh “Coffee Power is Vietnam’s soft and smart power”. Thế mới hiểu rằng giá trị của café lớn chừng nào. Thế mới biết tầm nhìn của café Việt quan trọng đến nhường nào.

Tôi gõ những dòng chữ này lúc mới 04 giờ sáng. Hình ảnh của cả trăm nhà lãnh đạo đến từ khắp các nước có mặt tại Số 7 Nguyễn Văn Chiêm, Quận 1, Tp.HCM vẫn in đậm trong đầu tôi. Những trao đổi và sẻ chia của họ với Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ về tầm nhìn và chiến lược cạnh tranh của Trung Nguyên trước các đối thủ là những tập đoàn đa quốc gia trong cuộc chinh phục thế giới, về lý do tại sao doanh nghiệp này lại chọn cà phê là “lẽ sống” của mình vẫn như còn đọng trong đầu tôi như những giọt cà phê đen, thơm và ấn tượng.

Và tôi thầm cám ơn người bạn yêu quý đã mời tôi đến dự buổi gặp gỡ và trao đổi đặc biệt này. Để hiểu thêm về triết lý  “sống cà phê, chết cà phê, lên thiên đường cũng cà phê”. Để cám ơn tiến sỹ Howard Moskowitz, người đã ủng hộ Việt Nam và Trung nguyên khi tuyên bố rằng “Trung Nguyên đã làm cuộc cách mạng trong cà phê và sẽ làm thay đổi thế giới. Trung nguyên sẽ vượt lên cả Pepsi bởi sự thật sẽ là như vậy. Tôi chờ đợi cả 30 năm để đến thời điểm này. Chúng ta có thể làm được việc đó. Tôi tin. Tôi cũng ở trong đó.    Theo :Tầm mắt -Tầm nhìn
   Nguyễn Mạnh Hùng
                 Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Thái Hà Books
                                                                

                                                                                                 

Cafe đêm buồn một thoáng sg!!!


                   
Sài Gòn luôn vậy, bận rộn trong những hối hả của đời thường, sôi nổi trong những nhịp sống đầy tươi trẻ và bức bối trong những khoảng không gian đầy nghẹt hơi người.


Sau khoảng thời gian tan tầm của cơ man người và xe là lúc bóng tối bao trùm lấy cái thành phố chứa đựng hơn tám triệu con người – tám triệu cuộc sống, là lúc đèn đường thắp sáng những con phố không quá hẹp mà bấy nhiêu con người vẫn chen chúc nhau để tìm đường về nơi cần về. Và, cũng là lúc những kẻ cô độc đi tìm một góc nhỏ nhoi để rúc mình vào mà tận hưởng cái thú cô độc ấy, một mình, sau một ngày dài ngạo nghễ đứng giữa cái vòng mưu sinh của đời người. Góc nhỏ nơi những quán cà phê…
Một tách cafe  đậm đặc cho những người ưa thích hương vị cà phê đậm đà, mạnh mẽ như chính những xúc cảm mà nó mang lại. Một ca cao sữa nóng cho những ai không muốn bỏ sót vị ngọt ngào trong cuộc sống không thiếu những đắng chát rất đời thường. Hay chỉ đơn giản là một ly cà phê đen đá rất Sài Gòn, đầy sức sống mà vẫn giản dị, phóng khoáng.
Không khó để chọn một thức uống đen yêu thích, và một góc yêu thích, để tận hưởng cảm giác mình yêu thích. Những nhóm bạn nhỏ tụ họp tâm tình về những mối lo toan của đời thường, kể về những hoài niệm xưa cũ, hay chỉ đơn giản là để được uống cà phê cùng nhau, để thấy những năm tháng của đời người đã đi qua không là vô nghĩa. Những cặp đôi yêu nhau cũng tìm đến chốn này, như một nơi để tận hưởng cảm giác quá đỗi bình yên và hạnh phúc, vì được cùng nhau làm những việc rất đỗi bình thường, nhâm nhi tách cà phê. Họ tìm đến với hương vị cà phê đắng mà không phải những loại nước ép hay bia rượu, vì lý do gì chỉ có bản thân họ biết. Có thể họ muốn xác minh rằng tách cà phê mang trong đó một hương vị thực của cuộc đời, hoặc muốn hiểu ra và trân trọng hơn cảm giác ngọt ngào đối lập với vị đắng của cà phê, vì họ đang ở bên cạnh những người yêu thương. Mà cũng có thể chỉ đơn giản là vì họ đã trót yêu cái vị đắng đó, mà yêu thì có lý giải được bao giờ.
Thế rồi trong bức tranh ấy vẫn có những bóng con người, soi mình trong tách cà phê đen huyền ảo, đắm chìm trong cảm giác mê man đó, một mình. Trên đời luôn có những con ốc không thể chui ra khỏi cái vỏ của nó. Có lẽ không phải vì nó không muốn, mà vì không dám. Có thể nó vẫn chờ đợi một cái gì đó lôi tuột nó ra khỏi cái vỏ cứng rắn đó. Nhưng lúc đó, sinh vật bên ngoài cái vỏ không còn được gọi là con ốc nữa, vì có ốc nào mà không có vỏ bao giờ. Và chẳng ai biết liệu nó còn sống sót được bao lâu, hoặc là nó sống sót nhưng không còn khả năng tự vệ trước những mũi gai nhọn hoắt trên con đường mòn nó phải đi qua. Có những kẻ như vậy nơi một góc khuất trong quán cà phê. Họ thích đứng trong bóng đêm ngắm nhìn cuộc đời tươi đẹp bên ngoài mà không dám chạm vào, tưởng chừng như thứ mình nhìn thấy chỉ là một trong số những giấc mộng đêm trường hoặc có chăng dù là thực cũng không dành cho bản thân mình.
Cuộc đời này đa thanh, đa sắc, đa dáng hình. Sẽ không phải là quá hiếm hoi những con người chỉ đứng một mình. Họ cho rằng họ đủ can đảm để đứng một mình; khác với con ốc, trên đời còn có những cái cây có thể vững chãi trong cơn giông bão nhưng lại không biết di chuyển. Mà có thật là những cái cây ấy không thể hoặc không muốn di chuyển khi mà những chiếc lá trên cây vẫn hằng khao khát được cơn gió nào đấy mang chúng đi đến những miền đất xa lạ, nơi mà lá được gió ấp ủ yêu thương. Những con người cô độc như những cái cây trơ trọi ấy tìm đến với tách cà phê để nhấm nháp vị đắng mà họ tin là giống hệt như cuộc đời bao quanh họ - cuộc đời của chính họ. Một vài trong số đó thích trầm tư suy tưởng và chiêm nghiệm về những thứ mà họ tin được gọi là triết lý cuộc đời sau những trải nghiệm của bản thân. Một số khác chỉ cần tìm một việc gì đó để giết thời gian, để cho chuỗi ngày đăng đẵng vô định được trôi qua, sau khi đã tìm được một chỗ ngồi yên ổn. Số còn lại chắc là đang hào hứng chờ đợi một mối quan hệ mới, sau khi vừa thắp lại ngọn lửa dù yếu ớt nhưng vẫn mang màu đỏ ấm áp sau một cuộc tan vỡ đầy nước mắt.
alt
Bạn nhìn thấy được gì trong màn đêm ẩn chứa sau bề mặt chất lỏng đắng nghét, có khi là chát chúa, có khi lại pha loãng cũng chút sữa ngọt ngào? Có người thấy một khuôn mặt yêu thương, một dáng hình chờ đợi. Có người thấy những ồn ào đầy ám ảnh của cuộc sống. Có người nhìn thấy những nỗi ưu sầu không muốn nhớ lại. Có kẻ vô tình tìm lại được cảm xúc tưởng đã rơi rớt mất dọc con đường dài. Có hân hoan ngập tràn, có đau thương chồng chất. Có ai từng bảo rằng, bạn sẽ thấy cuộc sống thật sự của chính mình khi nhìn vào đêm đen. Nhưng, ít ra hình như tách cà phê cũng mang lại chút yên bình, tĩnh lặng cho những con người trót đa mang, trót chịu đau khổ của cuộc đời.




Một Sài thành vừa bước vào đêm cùng vô số những xúc cảm của bao nhiêu con người tụ tập về.Trong ánh đèn dịu nhẹ nơi một góc khuất nào đấy, có một giọt rơi làm sóng sánh tách cà phê…
p/s:Cafedao 

Làm thế nào để bạn có đươc 1 tách cà phê ngon nhất.(giới thiệu)

A/ GIỚI THIỆU: Hình thức pha cafe với các nước khác nhau theo từng miền

Ở các nước Đức, Thụy Sĩ và Mỹ người ta pha cà phê bằng cách cho nước sôi chảy qua một cái túi lọc chứa bột cà phê. Cách thức này được Melitta Bentz phát minh ra vào năm 1908.
Phổ biến nhất ở Ý là cà phê espresso. Loại cà phê này được pha bằng cách cho nước bị ép dưới áp suấp cao chảy qua cà phê xay cực mịn. Cách pha này sẽ tạo ra một lớp kem từ dầu cà phê.
Thổ Nhĩ Kỳ và các nước vùng Balkan pha cà phê theo "kiểu Thổ Nhĩ Kỳ". Theo cách này cà phê xay mịn, đường và nước được cho vào một loại ấm mỏng hình chóp rồi đun lên. 
Pha kiểu Pháp: kiểu pha này khá nổi tiếng và cũng rất gần gũi với nhiều người. Họ dùng một loại bình gọi là French press có cấu tạo tương tự như phin cà phê của Việt Nam. Bột cà phê được cho vào trong bình rồi dùng một miếng lọc bằng kim loại ép lên trên (press), sau đó rót nước sôi vào và đậy nắp lại. Nước sôi sẽ qua miếng lọc rồi thấm dần vào bột cà phê. Do tốc độ chảy của nước khi qua miếng lọc rất chậm nên cà phê sẽ rất đặc.
Cà phê tan: loại cà phê chỉ cần đổ nước nóng vào, khuấy lên là có thể uống ngay. 
Trên cơ sở năm cách pha chế trên mà ngày nay người ta phát minh ra hàng trăm công thức pha cà phê cũng như hàng ngàn món đồ uống có chứa cà phê. Nhiều cách thức đòi hỏi phải có máy pha cà phê chuyên dụng.



B/THƯỜNG THỨC
Và đây là cách pha cafe  Cappuccino Crema là một trong những cách pha chế của cà phê Cappuccino. Hãy theo dõi bài viết sau để tự pha chế cho mình một ly cà phê Cappuccino thật ngon nhé.
1:CHUẨN BỊ 

  • 50ml sữa tươi không béo, không đường
  • 5 viên nước đá nhỏ
  • 2 muỗng cà phê đường trắng
  • Nước mứt cam
  • Và 1 hộp cà phê Espresso hoặc cà phê pha phin


2:HƯỚNG DẪN

  1.  :   Trộn hỗn hợp sữa, nước đá, đường với nhau, rồi cho vào máy đánh cho đến khi lên bông kem là được (có thể dùng máy chuyên dụng, máy đánh kem hoặc máy sinh tố).
  2. :   Cho nước mứt cam vào phần cà phê này, rồi cho vào máy  Espresso Coffee (có thể dùng máy sinh tố).
  3. :  Làm nóng tách cà phê bằng đá hoặc sứ trong lò nướng hoặc lò vi ba, rót cà phê vào tách trước, rồi cho hỗn hợp kem sữa vào.
  4. :  Rắc thêm một ít bột ca cao hoặc bột quế nếu thích.
  5. :  Dùng nóng.

3: BẠN LƯU Ý  
  • Tráng phin cà phê với nước sôi. Cho 3 muỗng cà phê bột vào phin. Lắc đều và ép nhẹ tay.
  • Đổ một ít nước nóng (100ºC) vào phin. Để khoảng 1 phút cho cà phê thấm đều và nở.
  • Cho thêm nước sôi vừa đủ dùng vào phin



    !!!Và bây giờ bạn đã co một tách cafe tuyệt vời  và thưởng thức nó ngay nhé !